'Bàn tay mẹ ấm lắm'!

12/07/2018 - 13:08
Như tất cả mọi đứa trẻ khác trên thế giới, con gái tôi luôn muốn được mẹ ôm ấp, xoa lưng trước mỗi giấc ngủ tối. Điều này luôn được tôi duy trì đều đặn, trở thành thói quen của hai mẹ con cho đến khi tôi sinh bé thứ hai.
Từ khi có thêm nhóc nữa, cuộc sống của tôi trở nên bận rộn, vội vã hơn. Sự quan tâm chăm sóc cho con gái lớn cũng không thường xuyên như trước nữa do phải san sẻ thời gian dành cho con trai. Đơn cử là việc tỉ tê thủ thỉ của hai mẹ con trước khi đi ngủ, và thói quen con muốn được mẹ xoa lưng, vỗ lưng cho đến khi đi vào giấc ngủ ngon.
 
Giờ đây, tôi phải nằm quay lưng vào con gái để quay sang hát ru con trai đang nũng nịu. Mỗi lần như vậy, tôi đều thơm con gái một cái thật “kêu”, rồi động viên cô gái bé nhỏ rằng “Chờ mẹ ru em xong, mẹ sẽ xoa lưng cho con nhé!”. Con gái nghe thấy vậy liền đồng ý ngay và luôn háo hức chờ mẹ quay sang để ru mình.
Ảnh minh họa

 

Thế nhưng, thường thì lúc tôi ru xong con trai bé thì cô con gái lớn cũng đã say giấc nồng sau một ngày đi học mệt nhoài. Những lúc như vậy, tôi thấy thương con gái của mình lắm, vì từ ngày mẹ có em, mọi ưu ái đều được nhường hết cho em. Đi đâu làm gì mẹ cũng đều chú ý đến em nhiều hơn do em còn bé. Con gái đã 7 tuổi rồi, có lẽ cũng nên tự lập dần, tôi trộm nghĩ.
 
Tối hôm qua, như mọi lần, tôi thơm con gái thật lâu trước khi quay sang ru cậu con trai đi ngủ. Ba mẹ con đều có một ngày thật mệt nên chưa kịp ru hết cả hai đứa thì tôi đã thiếp đi lúc nào không hay. Lúc sau, giật mình tỉnh giấc, tôi vô thức quay sang con gái đã thở rất đều bên cạnh, tay không quên xoa xoa tấm lưng nhỏ của con.
 
Lúc ấy, con gái bỗng thì thầm khiến tôi hơi bất ngờ vì tưởng con đã ngủ: “Mẹ ơi, tay mẹ ấm lắm! Lâu lắm rồi con mới được mẹ xoa lưng, thích quá mẹ ạ!”. Tôi mỉm cười hạnh phúc rồi ôm con vào lòng. Mỗi khoảnh khắc bên con, chứng kiến con khôn lớn mỗi ngày, với tôi đều thật rưng rưng...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm