Giúp trẻ em dân tộc Đan Lai vơi bớt khó khăn khi đến trường

13/01/2019 - 17:39
Sáng nay (13/1), bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã cắt băng khánh thành công trình rất ý nghĩa tại Con Cuông (Nghệ An(, giúp học sinh dân tộc Đan Lai nơi đây đến trường bớt phần nào những khó khăn.

Ngày 13/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp tổ chức Khánh thành công trình Nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi Lễ khánh thành có đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương - và các lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, tỉnh Nghệ An…

Công trình Nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ tại khu nội trú Trường THCS Môn Sơn được Quỹ BTTE Việt Nam vận động các nhà tài trợ để xây dựng mới, giúp cho các em của tộc người Đan Lai có điều kiện sinh hoạt và học tập tốt hơn. Các hạng mục này nằm trong khuôn khổ của dự án “Hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ em tộc người Đan Lai” do Quỹ BTTEVN triển khai thực hiện từ năm 2016. Hưởng ứng sự vận động của Quỹ, Tổng Công ty Khí Việt Nam đã tài trợ 2,5 tỷ đồng và các nhà tài trợ khác hỗ trợ thêm cho các hạng mục bổ sung là 0,5 tỷ đồng.

mai-2.JPG
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân vận TƯ - và ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam - làm Lễ khánh thành công trình Nhà ăn, hội trường và phụ trợ khu nội trú trường THCS Môn Sơn

 

Công trình được khởi công từ tháng 06/2018 với tổng kinh phí đầu tư gần 3 tỷ đồng, đến nay đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích xây dựng mới là 225,34 m2 bao gồm phòng ăn kiêm hội trường mới, phòng bếp, các công trình phụ trợ...

Công trình xây dựng Nhà ăn kiêm hội trường và các công trình phụ trợ cho khu nội trú Trường THCS Môn Sơn hoàn thiện và đưa vào sử dụng đã giúp các em học sinh tộc người Đan Lai nơi đây bớt đi những khó khăn, nhọc nhằn trên con đường đi tìm cái chữ. Các em hứng khởi đến trường và yên tâm học tập tại một ngôi trường với những cơ sở vật chất tiện nghi, đảm bảo cho các em có một sức khỏe tốt để các em chuyên tâm học tập được kết quả tốt hơn.

Tại buổi Lễ khánh thành, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã trao tặng quà từ các nhà tài trợ thông qua Quỹ BTTE Việt Nam như thay mới thiết bị và dụng cụ nhà ăn đồng bộ; hỗ trợ 60 bộ chăn, màn, nệm; 30 tủ đựng đồ sinh hoạt cá nhân, 89 suất quà Tết cho học sinh đang ở nội trú, mỗi suất 1 triệu đồng, tương ứng với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 330 triệu đồng.

 

quy-bao-tro-tre-em-viet-nam-1.JPG
Bà Trương Thị Mai,Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân vận TƯ; bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, nhà tài trợ cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Trường THCS Môn Sơn có 13 lớp học với 502 học sinh của 14 thôn, bản. Cả trường có 472 em là người dân tộc thiểu số, chiếm 94,02% (học sinh thuộc tộc người Đan Lai là 89 em, chiếm 17,73%).

Trong đó có 187 em là con hộ nghèo, chiếm 37,25%; 218 em con hộ cận nghèo, chiếm 43,43%; học sinh khuyết tật có 10 em, chiếm 1,99%. Trẻ em sinh hoạt nội trú là 60 em, 100% đều là con em tộc người Đan Lai, do điều kiện đến trường rất xa khoảng 20 km, các em đều sống trong vùi lõi của rừng quốc gia Pù Mát được nhà trường vận động đi học và ở nội trú.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm