Hà Nội lần đầu tổ chức vinh danh làng nghề may comple, veston

14/10/2019 - 15:55
Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề may comple, veston truyền thống xã Vân Từ (huyện Phú Xuyên) từ ngày 25 đến 27/10 tới. Đây là dịp tôn vinh, tri ân các vị tổ nghề cũng như những người đang nỗ lực duy trì, phát triển làng nghề, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa trong nước và phát triển kinh tế địa phương.

Từ 19 giờ đến 22 giờ ngày 25/10 sẽ diễn ra Lễ khai mạc và tham quan các gian hàng trong chương trình Lễ hội vinh danh làng nghề may cople truyền thống xã Vân Từ (huyện Phú Xuyên – Hà Nội). Đây là làng nghề may comple duy nhất của cả nước, lần đầu tiên tổ chức lễ hội nhằm tôn vinh, tri ân các vị tổ nghề, giáo dục lòng yêu quê hương, góp phần bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống.

Bên cạnh đó, chương trình có buổi tọa đàm của các nhà chuyên môn, nghệ nhân và thợ lành nghề cùng trao đổi tìm giải pháp phát triển làng nghề, nâng cao yếu tố văn hóa trong phát triển làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn.

Từ ngày 26 đến hết 27/10, khách đến tham quan được tham gia các tour du lịch, tìm hiểu làng nghề miễn phí và mua sắm, may đo trực tiếp tại khu vực phố may Vân Từ, thăm làng cổ Cựu, xem trình diễn tay nghề may comple và các trò chơi dân gian; biểu diễn thời trang comple, áo dài của chính các nghệ nhân, nhà may đang sinh sống và làm nghề tại xã Vân Từ.

Nghệ nhân làng nghề may comple, veston Vân Từ

 

Xã Vân Từ - huyện Phú Xuyên (Hà Nội) có 10 thôn, trong đó có 2 thôn chủ lực làm nghề may comple, veston là thôn Từ Thuận và thôn Chung. Hiện nay, xã có khoảng 1.500 hộ, khoảng 70-80% người dân làm nghề. Mức thu nhập từ làm nghề có thể lên từ 500 đến 700 triệu đồng/hộ/năm. Thu nhập bình quân của người dân làm nghề may comple, vecton từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Làng nghề may comple, veston Vân Từ trở thành thương hiệu nổi tiếng những năm qua bởi phương thức may thủ công, được giám sát kỹ càng, chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao với áo 4 lớp gồm vải, mùng, lót, bong, làm cho sản phẩm dầy hơn, bền hơn không bị nhàu và phai màu, khác hẳn với các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hoặc hàng do Trung Quốc sản xuất đang tràn lan trên thị trường. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm