Khám phá Bảo tàng Thế giới Cà phê ở Buôn Ma Thuột hút ngàn khách du lịch

01/03/2019 - 09:30
Bảo tàng Thế giới Cà phê (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) của Tập đoàn Trung Nguyên Legend tuy mới mở cửa được hơn 3 tháng nhưng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Sự hút khách của bảo tàng nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa đặc trưng vùng đất Tây Nguyên và thiết kế không gian sang trọng mang tầm quốc tế.
a1.jpg
Nhiều cha mẹ cho con đến bảo tàng để trải nghiêm thực tế

Với diện tích rộng trên 45ha, Bảo tàng Thế giới Cà phê trưng bày nhiều hiện vật về lịch sử cà phê Việt Nam và thế giới. Đây là điểm đến lý tưởng của những tín đồ yêu thích cà phê trong và ngoài nước. Đồng thời đây cũng là điểm để bố mẹ cho con tham quan và học hỏi qua các bài học trải nghiệm thực tế như: Quy trình sản xuất cà phê; vườn trồng cà phê; văn hóa các dân tộc Tây Nguyên;

a6.jpg
Văn hóa Tây Nguyên cũng đươc xây dựng qua các tiểu cảnh cụ thể 
a7.jpg
Không gian lý tưởng cho các gia đình tham quan và trải nghiệm 
a9.jpg

Đến với bảo tàng, cha mẹ sẽ cho con chiêm ngưỡng bộ sưu tập lên đến hơn 10.000 hiện vật về lịch sử phát triển của cà phê thế giới được mang về từ bảo tàng Jens Burg của Đức. Đây được xem là một trong những bộ sưu tập dụng cụ sản xuất, chế biến cà phê phong phú nhất thế giới. 

a10.jpg
Bộ ấm xuất xứ Thổ Nhỉ Kỳ năm 1990

 a11.jpg

Máy rang xay tại Đức

Bảo tàng Thế giới cà phê là một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo.

 a12.jpg

Lò rang sản xuất 1890

a14.jpg
Máy phân loại cà phê sản xuất năm 1930
a13.jpg
Bộ sưu tập lò rang
a15.jpg

Bảo tàng có hình khối dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài, sử dụng vật liệu hoàn thiện bên ngoài là các vật liệu địa phương như các phiến đá bazan được tạo nên từ quá trình phun trào núi lửa qua hàng trăm triệu năm về trước. Hiệu ứng kết hợp chất liệu đá bazan và mảng khối, đường cong độc đáo. Đây là công trình nằm trong Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45ha của Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm