Loài vật trở thành ‘anh hùng’ cứu người

05/05/2016 - 15:12
Đôi khi con người cần biết ơn điều tuyệt vời mà các loài động vật làm cho mình.
Chú chó Toby vận dụng thuật Heimlich cứu chủ nhân. Chị Debbie Parkhurst 45 tuổi, trong lúc đang ở nhà một mình bị nghẹn vì ăn táo, chị dùng tay vỗ ngực liên tục nhưng không có hiệu quả. Toby thấy vậy liền nhảy lên nhảy xuống liên tục sau lưng chị, khiến cho miếng táo từ trong khí quản văng ra ngoài, cứu chị thoát khỏi nguy hiểm chết người.
Chú Chihuahua cứu cậu chủ nhỏ thoát khỏi rắn đuôi chuông. Cậu bé Booker West 1 tuổi sống cùng ông bà ở miền bắc Colorado, một hôm đang chơi cùng những chú chim trong sân sau thì có một con rắn đuôi chuông trườn về phía cậu bé. Chú chó chỉ nặng hơn 2 kg - Zoey nhanh chóng chạy tới cắn cổ rắn đuôi chuông cứu cậu chủ nhỏ thoát nạn.
Chú lợn cứu chủ nhân lên cơn đau tim. Jo Ann Altsman trong kỳ nghỉ tại khu rừng Pennsylvania Bắc Mỹ lên cơn đau tim, chú lợn Việt Nam đã được thuần hóa tên Lulu khi nhìn thấy chủ nhân đau đớn ngay lập lức phát ra âm thanh kêu cứu, còn đẩy cửa và chạy ra ngoài đường. Theo lời người làm chứng kể lại, chú lợn này đứng ở bên đường chờ xe qua lại. Sau nhiều lần thất bại Lulu cuối cùng cũng chặn được một chiếc xe và kéo người đi đường đến chỗ Jo Ann giúp đỡ.
Hải cẩu và cá heo cứu sống ngư dân. Ronnie Dabal trong một lần bắt cá ở vịnh Puerto Princesa đã gặp phải cơn bão lớn, sóng nổi lên dữ dội khiến cho thuyên ông bị lật. 24 tiếng đồng hồ “chiến đấu” trên biển đã khiến ông kiệt sức. Sau đó có khoảng 30 con hải cẩu và 2 con cá heo bơi đến chỗ ông, từ từ nâng ông lên. Đàn cá đẩy ông và chiếc thuyền nhỏ vào bờ, khi tiến gần đến bờ biển ông tiếp tục được người dân giúp đỡ.
Chú chó hoang cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi. Tại Nairobi, Kenya có một chú chó đã cứu được bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng. Chú chó ngậm bé gái băng qua các con đường đông đúc, vượt qua hàng rào thép gai để về chỗ trú của mình.
Chú chó cứu bé trai thoát khỏi căn phòng cháy. Tại Mexico, một chú chó nhỏ nỗ lực cứu chủ nhân 4 tuổi của mình thoát khỏi đám cháy trong phòng. Lúc đó cậu bé vẫn đang ngủ say không hay biết gì, chú chó không ngừng sủa gọi cậu dậy. Cậu bé tỉnh ngủ liền chạy ngay ra khỏi căn phòng và không bị thương gì, nhưng chú chó bị mắc kẹt lại bên trong và bị bỏng 30% cơ thể, chỉ khi nhân viên cứu hỏa đến chú mới được cứu thoát.
Cá voi trắng cứu thợ lặn khỏi chết đuối. Do nhiệt độ ở Bắc cực vô cùng thấp nên Dương Vân trong khi tham gia cuộc thi lặn tự do đã bị chuột rút và không thể cử động, lúc đó trên người cô không có bất cứ dụng cụ hỗ trợ thở nào, cô ý thức rằng mình có thể sẽ chết. Một chú cá voi trắng bơi gần đó phát hiện ra trạng thái bất thường của cô đã kéo cô lên khỏi mặt nước.
Mèo cứu chủ nhân. Peter Choyce phải sử dụng xe lăn do cột sống có vấn đề. Vào một buổi chiều khi Peter đang ngồi đánh máy vi tính, chú mèo Unshkins của anh nằm ở bên cạnh, bỗng có hai người đàn ông lái xe tới, giằng lấy máy tính xách tay của Peter và đánh đập anh. Unshkins liền lao vào cắn và cào họ điên cuồng để cứu chủ nhân mình.
Chú chó biết gọi cuộc gọi khẩn cấp. Buddy là một chú chó đã được huấn luyện. Stalnaker - chủ nhân của chú chó này cho biết, anh huấn luyện Buddy để lúc nào anh gặp chuyện không may chú sẽ thay anh gọi các số điện thoại khẩn cấp. Một lần anh phát bệnh, Buddy đã kết nối với 911 rồi đưa điện thoại cho anh, 991 có thể thông qua tín hiệu xác định được vị trí và tới cứu giúp.
Tinh tinh cứu bé trai 3 tuổi. Tại bang Illinois, mẹ tinh tinh 8 tuổi đã cứu một cậu bé 3 tuổi thoát khỏi vòng vây của 7 con khỉ đột. Cậu bé trèo qua lan can và bị rơi xuống chuồng khỉ sâu khoảng 18 feet. Mẹ tinh tinh có tên Binti vừa cõng con của mình, vừa đưa cậu bé quay trở lại lan can để các nhân viên thú y cứu giúp.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm