Người mẹ di cư gào khóc xin cứu con trai ở trại tị nạn Mexico

27/06/2019 - 18:53
“Làm ơn hãy giúp tôi với. Con trai tôi sắp chết rồi”, một người mẹ di cư tuyệt vọng gào khóc để xin được giúp đỡ khi cậu con trai của cô bị ốm nhiều ngày tại trại tị nạn tồi tàn ở Mexico.

Clip người mẹ tuyệt vọng kêu gào nhờ cứu con trai tại Mexico

Đoạn phim đau lòng do El Universal phát hành, cho thấy một bà mẹ hai con người Haiti đang nằm trên mặt đất bẩn thỉu và gào khóc trong tuyệt vọng để xin được giúp đỡ. Cô cho biết gia đình cô đã bị bỏ đói, không có nước sạch tại trại tạm giam tồi tàn ở Tapachula, miền nam Mexico.

 

Người phụ nữ di cư nằm dưới nền đất, gào khóc cầu cứu qua khe cửa.

Trong đoạn phim, người phụ nữ liên tục lặp lại bằng tiếng Tây Ban Nha: “Con trai tôi bị ốm rất nhiều ngày rồi. Tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Họ không cho chúng tôi một chút thức ăn nào. Cũng không có nước uống nữa. Làm ơn hãy cứu giúp, giúp con trai tôi với. Thằng bé đang bị ốm. Tôi có 2 đứa con trai, một đứa 5 tuổi và một đứa bé mới 14 tháng tuổi... Làm ơn hãy giúp tôi với. Con trai tôi sắp chết rồi”.

Người phụ nữ di cư này cho biết, họ đã ở trong trại tạm giam 10 ngày, nhưng bị cảnh sát ngăn không cho rời đi.

 

Cô cho biết con trai cô đã ốm suốt nhiều ngày và gia đinh cô không được cung cấp thức ăn và nước uống.

Ngày 25/6, hàng trăm người di cư từ châu Phi và Haiti đã làm náo loạn cả trại Feria Mesoamericana khi họ cố gắng trốn thoát khỏi đây. Trại Feria Mesoamericana là một cơ sở tạm giam thuộc Siglo XXI từng bị cáo buộc vì điều kiện sống vô nhân đạo như: không có thức ăn, không có nhà vệ sinh, môi trường mất vệ sinh và nhân viên lạm dụng người di cư.

 

Những người di cư đã nổi loạn sau khi họ không được đáp ứng các yêu cầu về thực phẩm, điều trị y tế và xử lý đơn xin rời khỏi trại.

 

Đây là cuộc nổi loạn thứ 3 trong một tháng trở lại đây tại trại này.

 

Viện Di Trú của Mexico gọi là cuộc nổi loạn này là một sự “xáo trộn”. Các nhà chức trách cho biết, tất cả những người di cư đã được phát thực phẩm và giải quyết các vấn đề y tế. 

Kể từ cuối năm ngoái, Mexico đã phải chứng kiến một dòng người di cư lớn đến từ Cuba, Haiti và nhiều nước châu Phi. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đàn áp hành động di cư bất hợp pháp và lấy thuế quan thương mại để đe dọa chính phủ Mexico nếu để người di cư vượt qua biên giới vào Mỹ. Vì vậy, chính phủ Mexico đã tăng cường giam giữ người di cư.

Theo dữ liệu mà Reuters có được, trong 5 tháng đầu năm nay, số lượng người di cư đã tăng lên gấp 3 lần, con số người di cư bị giam giữ hàng tháng lên tới 23.679 người vào tháng 5.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm