Tags: người tiêu dùng
Người phụ nữ Tày và hành trình làm thay đổi vùng quê nghèo
Chị Hoàng Thị Hải, Giám đốc Hợp tác xã Nông sản an toàn Liên Minh, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, đã mạnh dạn thay đổi tư duy trong sản xuất. Hợp tác xã giờ là đầu mối là ngọn cờ đầu trong việc đưa nông sản địa phương đến với người tiêu dùng cả nước.
Người Hồi giáo Đông Nam Á đưa niềm tin tôn giáo vào các quyết định mua sắm
Người Hồi giáo ở Đông Nam Á đang có cuộc sống rất khác so với cha mẹ họ, phần lớn do sự trỗi dậy của đức tin và sự lan rộng của chủ nghĩa tiêu dùng phương Tây.
Sáng tạo sản phẩm làm đẹp từ cây tía tô
Hào hứng giới thiệu gần 20 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ thảo dược bản địa, chị Trần Anh Xuân (Đội 4, thôn Sả Séng, xã Tả Phìn, Sa Pa, Lào Cai) chia sẻ, chị đến với Sa Pa như một mối duyên. Tình yêu với mảnh đất này đã ngấm vào máu, thôi thúc chị cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân vùng cao.
Cùng bà con dân tộc "xanh hóa” thời trang
Các sản phẩm thời trang có nguồn gốc từ chất liệu “xanh”, thân thiện với môi trường, thời trang tái chế tạo sinh kế cho lao động địa phương đang tạo nên “cơn sốt” tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
Sơn La: Người dân đổi đời nhờ trồng cây ăn quả
Trước kia, bà con trồng ngô thì "đá cứ cao lên mãi" do đất bị cuốn trôi, xói mòn, còn từ khi trồng xoài thì đá không cao lên nữa. Không những thế, thu nhập từ cây ăn quả cao gấp 10 lần trồng ngô, sắn, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện.