Văn hóa - giải trí

Phạm Phương Thảo sáng tác ca khúc để ‘báo hiếu’ quê hương

25/04/2019 - 05:45 PM
MV ‘Có thương nhau thì về’ do Phạm Phương Thảo sáng tác và thể hiện là món quà đặc biệt cô dành tặng mảnh đất cô sinh ra và lớn lên - Nghi Lộc, Nghệ An, nhân dịp kỷ niệm 550 năm thành lập.

Chia sẻ về ca khúc mới sáng tác, Phạm Phương Thảo nói:

“Người ta vẫn nói về quê tôi với những câu ví, giặm ngọt ngào, mát lành rót vào tai như mật. Những con người bình dị cũng đi vào lịch sử, rồi đến cả thời tiết khắc nghiệt cũng hóa thành thơ ca. Những món ăn tưởng chừng “đại trà“ như con cá, quả cà nhưng với quê tôi chúng là hình ảnh đại diện mà khi nghe “cà có đuôi, cà có cuống” thì ai cũng biết đang nói về Nghi Lộc. Sở dĩ như vậy là bởi cách phát âm cá và cà đều như nhau nên chính người bản địa vẫn phải phân biệt bằng câu hỏi “cà có đuôi hay cà có cuống?”.

2.jpg
Ca sĩ Phạm Phương Thảo
 

Xa quê hơn 20 năm nhưng trở về hàng tháng, mỗi lần về đủ để tôi thưởng thức vài bữa cơm quê với gia đình, bạn bè rồi lại mang theo kỷ niệm lên đường. Chúng rất ý nghĩa bởi nhờ nó, tôi thấy mình trưởng thành, hát hay hơn và đặc biệt là thêm nhiều “vốn” để có thể sáng tác. Dù ấp ủ viết tặng Nghi Lộc một ca khúc từ lâu lắm, thậm chí được mẹ tôi “đặt hàng” hẳn hoi, mẹ bảo “con sáng tác cho mẹ đi biểu diễn văn nghệ” , nhưng tình yêu lớn bao giờ cũng khó nói, nên khoảng 5 năm nay dù rất tâm huyết song “bất lực”.

Thật may mắn dịp Tết 2019, tôi dành nhiều thời gian cho gia đình, thầy cô và bạn cũ. Họ cho tôi nhiều cảm xúc nên ca khúc Có thương nhau thì về ra đời. Tôi sáng tác bài hát rất nhanh và hài lòng với cách lồng ghép ý tứ ngôn ngữ và giai điệu cho đứa con tinh thần này”.

3.jpg
Phạm Phương Thảo và diễn viên Tiến Lộc trong MV
 

MV Có thương nhau thì về do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện, kể câu chuyện về cô gái Phạm Phương Thảo dù sống xa quê nhưng tâm hồn luôn nương gửi nơi quê nhà. Cô đã cùng với người thương của mình về với Nghi Lộc, để sống giữa tình yêu thương mặn mòi, nồng ấm của người dân quê hương, để hòa mình vào màu xanh mướt của ruộng đồng, cùng dạo qua mái trường xưa, con đường cũ, để cùng tận hưởng những khoảnh khắc êm đềm thơ mộng bên bờ biển xanh biếc, cát trắng trải dài…

Qua MV, hình ảnh vùng đất Nghi Lộc hiện lên thật yên bình mà tươi đẹp, chan chứa tình người. MV cũng tái hiện hình ảnh của cô ca sĩ Phạm Phương Thảo trong những buổi hát giao lưu, biểu diễn cho quê hương, người Nghi Lộc đã luôn “ôm” cô  vào lòng thân thương trìu mến, tự hào về cô, về một người con thành danh của xứ sở.

MV được ghi hình 3 ngày cùng sự góp mặt của diễn viên Tiến Lộc và đặc biệt là những người bà con, bạn bè thuở nhỏ của Phạm Phương Thảo. Tất cả bánh đúc, khoai, cà, cá trong MV hay củi để đốt lửa trại đều do các bạn của Phạm Phương Thảo đóng góp, cùng chia nhau hỗ trợ ekip hầu hết công việc.

4.jpg
Một cảnh quay trong MV "Có thương nhau thì về"
 

“Bạn bè, bà con của tôi cũng hiểu tôi thích ăn đồ quê nên trường quay toàn bánh rán, bánh đúc, ổi, ngô khoai... Gần 500 diễn viên quần chúng đều do nhân dân và bạn bè tình nguyện tham gia. Ai cũng háo hức khiến tôi càng thấy mình nợ quê nhiều hơn, ân tình lại nặng thêm một chút. Chúng tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời và điều quan trọng là đã cùng nhau thực hiện MV này dành tặng Nghi Lộc nhân dịp kỷ niệm 550 năm thành lập. Nó là món quà tôi vô cùng tâm huyết báo hiếu với quê cùng mong muốn lan tỏa tính cộng đồng người Nghi Lộc và đặc biệt là quảng bá tới bạn bè gần xa về mảnh đất này. Tôi hy vọng ca khúc sẽ được đón nhận vượt giới hạn địa lý tôi viết và sẽ là chút gia vị để mọi người thêm yêu quê hương của mình”- Phạm Phương Thảo chia sẻ.

MV Có thương nhau thì về sẽ được chương trình Tác phẩm mới giới thiệu tới công chúng lúc 23h15 ngày 30/4 trên kênh VTV1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn