Quảng Nam bác bỏ thông tin xây cáp treo ra Cù Lao Chàm

10/05/2017 - 09:37
“Việc bảo tồn Cù Lao Chàm vẫn là quan trọng hơn, chứ không phải lúc nào cũng nghĩ đến phát triển về mặt thương mại với địa danh này” - Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam, khẳng định.
cu-lao-cham.jpg
 Thông tin xây dựng cáp treo ra Cù Lao Chàm được đại diện tỉnh Quảng Nam bác bỏ

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng tỉnh Quảng Nam sẽ cho xây dựng cáp treo ra Cù Lao Chàm. Tuy nhiên, trong buổi họp báo giới thiệu Festival Di sản Quảng Nam 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/5, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam, đã bác bỏ thông tin này.

“Quảng Nam hoan nghênh du khách đến với Cù Lao Chàm nhưng việc bảo tồn Cù Lao Chàm vẫn là nhiệm vụ quan trọng hơn, trách nhiệm hơn chứ không phải lúc nào cũng nghĩ đến phát triển về mặt thương mại đối với địa danh này”, ông Đinh Hài nói.
Ông cũng cho biết thêm: “Chúng tôi rất tự hào vì hầu hết khách đến với Cù Lao Chàm theo kiểu du lịch homestay gắn kết với cộng đồng”.

Cùng với việc trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Hài cũng giới thiệu cụ thể về Festival Di sản Quảng Nam 2017. Đây là sự kiện do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ VHTT&DL, Bộ Ngoại giao và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 7 đến 14/6 tại TP Tam Kỳ, TP Hội An và một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

hoi-an.jpg
 Phố cổ Hội An là một điểm đến hấp dẫn của du lịch Quảng Nam

Trong khuôn khổ Festival, nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, mang đậm hơi thở văn hóa Quảng Nam, văn hóa Việt Nam và các nước trên thế giới sẽ diễn ra như: Hội thi Hợp xướng Quốc tế với sự tham gia của khoảng 1.500 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ; Festival Diều quốc tế với khoảng 90 nghệ nhân và 300 con diều; Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới; Liên hoan Ẩm thực Quốc tế…

Bên cạnh đó, Festival còn có nhiều hoạt động khác như Triển lãm Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam; Liên hoan Hô hát Bài chòi; Lễ hội sâm núi Ngọc Linh; Hội thảo về bảo tồn, phát huy giá trị các đô thị di sản; Giải Lướt ván buồm vô địch thế giới; Giải Đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng, Trình diễn nghi thức dựng cây nêu các dân tộc Việt Nam, Trưng bày Chuỗi di sản văn hóa tháp Chăm các tỉnh miền Trung…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm