Trang phục dân tộc phá cách có đáng bị ‘ném đá’

26/11/2016 - 11:50
Với bộ trang phục dân tộc phá cách, Dương Nguyễn Khả Trang - đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 đang nhận không ít ‘gạch đá’. Song, thực tế đã có những người đẹp Việt Nam mặc trang phục tương tự ‘đem chuông đi đấu xứ người’ và thành công.
Bộ trang phục dân tộc "Sen vàng Việt Nam" của Khả Trang trong cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 tại Ba Lan do nhà thiết kế Lê Long Dũng và ê kíp thực hiện liên tục trong vòng 3 tháng để cô kịp mang đi thi. Bộ trang phục này được giới thiệu là nặng tới… 44kg, lấy ý tưởng từ sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân và vẻ mềm mại, thanh thoát của mẹ Âu Cơ.
1t.jpg
Nhà thiết kế Lê Long Dũng và người đẹp Khả Trang trong bộ trang phục dân tộc phá cách 
NTK Lê Long Dũng chia sẻ: ‘Tôi mong mọi người có cái nhìn thoáng hơn về trang phục dân tộc Việt Nam. Theo kinh nghiệm của nhiều người đẹp đi thi quốc tế thì những bộ trang phục lộng lẫy, hoành tráng mới có thể ghi điểm với Ban giám khảo’.

Trên thực tế, tuy bị công chúng trong nước ‘ném đá’ nhưng nhiều mẫu thiết kế ‘hầm hố’, ‘cồng kềnh’ của Lê Long Dũng đã giúp các người đẹp Việt đoạt giải cao khi đi thi quốc tế.

Năm 2011, Trương Tri Trúc Diễm dự thi Hoa hậu Quốc tế tại Trung Quốc diện bộ trang phục dân tộc nặng gần 10kg, được lấy ý tưởng từ mẹ Âu Cơ. Cô xuất sắc lọt vào top 15 của cuộc thi này.
2t.jpg
 Trúc Diễm tươi tắn trong bộ trang phục dân tộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011
Cũng vào năm 2011, bộ trang phục có tên ‘Lửa thiêng cao nguyên’ của NTK Lê Long Dũng đã góp phần giúp người đẹp Lê Huỳnh Thúy Ngân lọt vào top 15 cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế tổ chức tại Trung Quốc.
3t.jpg
 Thúy Ngân với bộ ‘Lửa thiêng cao nguyên’
Năm 2012, người mẫu - diễn viên Trương Nam Thành đã mang bộ trang phục nặng 30kg lấy ý tưởng từ hình ảnh Thánh Gióng sang Anh quốc dự thi Mr World - Nam vương Thế giới. Anh lọt vào top 10 thí sinh xuất sắc nhất và đoạt giải Mr Thời trang & Phong cách nhất.
4t.jpg
 Trương Nam Thành mang đến cuộc thi Mr World 2012 bộ trang phục lấy ý tưởng từ Thánh Gióng 
Năm 2014, bộ trang phục dân tộc cầu kỳ đã giúp người mẫu Hữu Vi gây ấn tượng tại cuộc thi Nam vương Toàn cầu - Mister Global ở Thái Lan. Kết quả chung cuộc, Hữu Vi lọt top 5 và đoạt giải Á vương 3.
5.jpg
Hữu Vi đoạt giải Á vương Toàn cầu 2014 
Mới đây, doanh nhân Xuân Thủy đã lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới - Mrs World 2016 tại Hàn Quốc. Đặc biệt, bộ trang phục kỳ công của Lê Long Dũng đã mang lại giải Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất cho Xuân Thủy.
6t.jpg
Xuân Thủy lọt top 5 cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới và đoạt giải Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất 
hoa-hau-trang-phuc1.jpg
 Nhiều bộ quốc phục rườm rà vẫn gây chú ý tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế
Thời gian qua, bên cạnh hình ảnh bộ áo dài khăn đóng truyền thống, nhiều người đẹp Việt đi thi quốc tế đã không ngại ngần chọn các trang phục cầu kỳ, phá cách hơn trong phần thi Trang phục truyền thống.
 
Một số ý kiến nhận xét rằng, điều này cũng không có gì đáng phê phán, bởi nhìn sang thí sinh các nước Mỹ Latin hay Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Myanmar…, trang phục truyền thống mà họ đem thi thố cũng thường khá cồng kềnh và thậm chí lòe loẹt mà vẫn gây nhiều ấn tượng.

* Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2016 đang được tổ chức tại Ba Lan và Slovakia với sự tham dự của hơn 50 người đẹp đến từ các nước. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra ngày 3/12/2016.

* Dương Nguyễn Khả Trang sinh năm 1992, quê Hà Giang, từng đoạt danh hiệu Á khôi Thể thao 2012 và Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015. Cô tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, sở hữu vóc dáng đẹp với chiều cao 1m79,5 và số đo 3 vòng 86-61-93.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm